HOẠT ĐỘNG HỌC: PTNT
KPXH: Quan sát trò chuyện về đồ dùng lớp 1

I.  Mục đích yêu cầu
- Cháu biết tên gọi, đặc điểm bên ngoài, công dụng đồ dùng học tập lớp 1: cái cặp, quyển vở, cái bút mực.
-Trẻ nói được câu : Đây là cái cặp, đây là quyển vở, đây là cái bút
Cái cặp đựng đồ dùng học tập, Cái bút dùng để viết, quyển vở dùng để viết, vẽ.
Yêu thích và có ý thức giữ gìn đồ dùng học tập
II. Chuẩn bị 
- Chuẩn bị: Cái cặp, quyển vở, cái bút mực
-Tranh lô tô về đồ dùng học tập
III. Tiến hành
* Hoạt động 1:
- Cô và cháu hát bài: Tạm biệt búp bê
Đàm thoại:
+ Lớp mình vừa hát xong bài hát gì?
+Bài hát nói lên điều gì?
Cô khái quát lại: Đúng rồi các con cũng đang học mẫu giáo , chỉ còn 1 tháng nữa thôi là các bạn tạm biệt trường mầm non, các con sẽ vào lớp 1 đấy, các con có thích không nào. Bây giờ cô cháu mình cùng hướng mắt lên màn hình xem hình về trường tiểu học nhé.
* Hoạt động 2: Quan sát trò chuyện đồ dùng học tập lớp 1
* Khai thác vốn hiểu biết của trẻ
- Các con vừa xem về hình ảnh về trường tiểu học, các con thấy những gì?
( Cho 2-3 trẻ kể)
Cô chốt lại: Các con ah, hôm nay cô cùng đã chuẩn biij mọt hộ quà để tặng lớp mình đấy, vậy để biết món quà đó là gì các con về 3 nhóm, cô mời đại diện 3 nhóm lên mở hộp quà.
*Quan sát nhận xét đồ dùng học tập
Cô giao nhiệm vụ: Các con quan sát và thảo luận nhóm về tên gọi, đặc điểm và công dụng.

Để biết một số đồ dùng học tập lớp 1
Đây là cái gì?
Cô đọc mẫu 3 lần (đây là cái cặp)
Cô cho trẻ đọc 3 lần
Mời tổ, nhóm, cá nhân
Cái cặp dùng để làm gì?
Cái cặp đựng đồ dùng học tập (đọc 3 lần)
Cho trẻ đọc (mời tổ, nhóm, cá nhân)
Các con lấy cho cô xem đồ dùng khác 
Cô đưa quyển vở lên cho trẻ xem
Đây là cái gì?
Cô đọc mẫu 3 lần 
Cô cho trẻ đọc 3 lần
Mời tổ, nhóm, cá nhân
Quyển vở dùng để làm gì?
Quyển vở dùng để viết (đọc 3 lần)
Cho trẻ đọc (mời tổ, nhóm, cá nhân)
Cô đưa bút mực lên cho trẻ xem
Đây là cái gì?
Cô đọc mẫu 3 lần 
Cô cho trẻ đọc 3 lần
Mời tổ, nhóm, cá nhân
Bút mực dùng để làm gì?
Bút mực dùng để viết (đọc 3 lần)
Cho trẻ đọc (mời tổ, nhóm, cá nhân)
Giáo dục trẻ
Trò chơi: Chơi theo yêu cầu của cô

 

GIỚI THIỆU CHUNG

   Địa chỉ:  Tà Lang - Hải Phúc - Đakrông- Quảng Trị

Email:  qti-dakrong-mnhaiphuc@edu.viettel.vn

Điện thoại: 0913229444

 

1. Mô hình hoạt động: 

Trường Mầm non Hải Phúc đã đi vào hoạt động từ năm 2001 và sát nhập với trường Tiểu học. Khi mới nhập, trường còn nhiều khó khăn xây dựng được 2 phòng học ở khu vực chính Thôn Tà Lang. Đầu tháng 1 tháng 2001 Đồng chí Hoàng Hiếu giữ chức vụ Hiệu trưởng đến tháng 8 năm 2001 chuyển công tác giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ba Lòng.

Tháng 8 năm 2001 Thầy giáo Lê Văn Hiền được bổ nhiệm làm Phó hiệu trưởng phụ trách trường. Đến ngày 15 tháng 5 năm 2009 theo đề án luân chuyển cán bộ quản lý, Thầy giáo Trần Đình Minh Hiệu trưởng Trường Tiểu học Triệu Nguyên chuyển công tác về trường Tiểu học Hải Phúc làm Hiệu trưởng. Đồng chí Lê Văn Hiền làm Phó hiệu trưởng. Trong các năm học nhà trường đã duy trì tốt sĩ số học sinh tốt, học sinh đi học đều đặn, chất lượng khá cao. Dưới sự lãnh đạo của các cấp, Ban giám hiệu, Trường Mầm non Hải Phúc đã đạt được một số thành tích đáng kể: Cán bộ giáo viên tích cực tham gia cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, số giáo viên dạy giỏi hàng năm đều có đồng chí giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Số giáo viên đạt trên chuẩn khá cao.

Đến tháng 01 năm 2014 được sự cho phép của UBND huyện về việc tách từ trường Tiểu học ra và thành lập trường Mầm non Hải Phúc theo quyết định số 27/QĐ-UBND ngày 09/01/2014

Trường Mầm non đang sinh hoạt Chi bộ chung với trường Tiểu học luôn đề cao tinh thần đoàn kết, nhất trí nội bộ, không ngừng lựa chọn và phát triển Đảng viên đến nay chi bộ đã có 02 đồng chí là đảng viên đều được giao những nhiệm vụ trọng trách trong nhà trường, do vậy năm 2014 chi bộ được công nhận là chi bộ “Trong sạch vững mạnh”, đồng chí Bí thư và Phó bí thư năm nào cũng đạt danh hiệu Đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tuy mới thành lập nhưng nhà trường cũng đã kịp thời bầu ban chấp hành Công đoàn lâm thời nhà trường làm tốt công tác động viên thăm hỏi Đoàn viên công đoàn. Xây dựng quỹ hỗ trợ đời sồng để giúp đỡ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ giáo dục, nhà trường đã chỉ đạo tốt các hoạt động, huy động và duy trì tốt số lượng, không ngừng nâng cao chất lượng hiện đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị các cấp công nhận Phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ em năm tuổi.

2. Đội ngũ giáo viên: 83% giáo viên tốt nghiệp Đại học  có năng lực chuyên môn vững vàng, có kinh nghiệm trong công tác giảng dạy; phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, có phong cách ứng xử thân thiện với học sinh và phụ huynh học sinh.
- Xây dựng nhà trường thành một đơn vị giáo dục chất lượng cao phù hợp với tinh thần số 07 của Sở Giáo dục về việc phát triển giáo dục trình độ chất lượng cao.
- Giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức và trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động, sáng tạo, ý chí vươn lên và khả năng thích ứng cao.

4. Phương châm giáo dục: 
- Quan tâm giáo dục toàn diện: kết hợp giáo dục kiến thức chuẩn với coi trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kĩ năng thực hành, kĩ năng sống, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa ...
- Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh: Khơi dậy và hun đúc cho mỗi ý tưởng sáng tạo, mỗi khả năng tiềm ẩn của các em, tăng cường khả năng thuyết trình, làm việc độc lập, làm việc theo nhóm để mỗi học sinh được thành công trong học tập và cuộc sống.
5. Phương thức hoạt động của trường: 
* Hoạt động dạy và học:
- Thực hiện phương pháp giáo dục và dạy học tiên tiến với sự hỗ trợ tối ưu của trang thiết bị hiện đại. Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy và đào tạo phù hợp với mô hình đào tạo chất lượng cao; Bố trí sắp xếp thời khóa biểu hợp lý đảm bảo thời lượng cho các buổi học, tiết học tự chọn, nâng cao, ngoại khoá chuyên đề
- Tổ chức học bán trú hai buổi với chương trình tăng cường nâng cao, với sự quản lý kỉ luật nghiêm túc, nề nếp, quy củ.
* Hoạt động giáo dục toàn diện:
- Thực hiện các Kế hoạch
- Chương trình theo hướng dẫn của nhiệm vụ năm học các ngày kỉ niệm, ngày lễ lớn trong năm, sinh hoạt chủ đề…
- Tăng cường hoạt động của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm,  giao lưu các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao.
Ban giám hiệu Trường MN Hải Phúc